Thứ Bảy, 12 tháng 8, 2017

Vì sao ôtô ở Việt Nam giảm giá mạnh

Vì sao ôtô ở Việt Nam giảm giá mạnh.
Nếu người tiêu dùng tiếp tục chờ đến cuối năm thì sẽ gây áp lực nên các đại lý, giá sẽ tiếp tục giảm để bán tống bán tháo.
N​ếu không quá vội thì bạn hãy chờ tới tháng 11 và 12 để mua, thậm chí để đến tháng 2 và 3/2018. Vì sao? Thời điểm hiện tại các hãng xe thi nhau cạnh tranh giảm giá, tiền lệ chưa từng có đối với tất cả các hãng xe giảm giá sâu như bây giờ, đào tạo lái xe doanh số bán thì nhiều nhưng các hãng đều lỗ.
Tại sao bán nhiều lại lỗ? Nguyên nhân đơn giản, do cạnh tranh giảm giá để đạt chỉ tiêu. Các hãng xe và đại lý kỳ vọng 2017 tiếp tục tăng theo đà 3 năm liên tiếp, cho đến tháng 4 thì thị trường bắt đầu đi vào đà suy giảm. Số lượng linh kiện, xe đã được đặt nên không thể thay đổi, bắt buộc phải bán để tránh tồn kho nên tất cả các hãng xe và đại lý đồng loạt phải xả hàng.

Xu hướng của năm 2017 sẽ đi ngược với mọi năm, 6 tháng cuối năm sẽ giảm hơn 6 tháng đầu năm vì tâm lý chờ đợi năm bản lề của công nghiệp, hoc lai xe ôtô là vào 2018 thuế nhập khẩu các nước ASEAN về 0%.
Với xe sang thì giá sẽ không bị ảnh hưởng vì hầu hết không sản xuất tại các nước ASEAN, hơn nữa để đạt được CO xuất khẩu trong khối thì nội địa hóa phải đạt 40% - điều không một hãng xe sang nào dám mạo hiểm. Việc "bỏ trứng chung một giỏ" này cũng làm ảnh hưởng đến thương hiệu cũng như đầu tư rất lớn vào sản xuất nên các ông lớn không dại gì đâm đầu vào thị trường ASEAN - không phải là thị trường có doanh số cao mặc dù đang tăng trưởng.
Thực tế thuế sẽ giảm nhưng giá xe không hề giảm vì sẽ có các hàng rào kỹ thuật thuế khác được đưa ra để tận thu cho việc thiếu hụt của thuế nhập khẩu. Ôtô là một trong những khoản thu lớn vì thế sẽ chỉ chuyển từ hình thức này sang hình thức khác dù chúng ta vẫn làm theo cam kết gia nhập WTO. Điển hình bằng việc 1/7/2016 tăng thuế tiêu thụ đặc biệt và rất có thể 1/1/2018 sẽ tăng phí trước bạ đăng ký xe.
Việc chờ đợi chính sách 2018, giá xe 2018 đã vô hình trung đẩy các hãng xe và đại lý vào việc phải bán gấp để tăng thị phần cũng như đẩy hàng tồn kho làm giá xe giảm thê thảm. Mua tuần trước, tuần sau lỗ là điều dễ dàng thấy của bất kỳ mẫu xe nào. Người mua càng chờ đợi bao nhiêu thì giá xe sẽ càng giảm bấy nhiêu.
Một khía cạnh khác nữa về mặt sản phẩm, là nhiều mẫu xe 2018 thay đổi model nhưng do linh kiện tồn nhiều, buộc phải bán nhanh để giải quyết linh kiện cũ và kịp ra mắt sản phẩm mới 2018 nên giá lại càng cạnh tranh quyết liệt.
Mua hay không tùy nhu cầu của bạn tại thời điểm này. Nếu người tiêu dùng tiếp tục chờ đến cuối năm thì sẽ gây áp lực lên các đại lý, hoc bang lai ba banh giá sẽ tiếp tục giảm để bán tống bán tháo xe để không ảnh hưởng đến tài chính, dòng tiền của doanh nghiệp. Doanh nghiệp chỉ còn lựa chọn phải bán, bán lỗ nếu không phải đóng cửa. Nếu cứ tiếp tục, đến cuối năm sẽ có nhiều đại lý phải đóng cửa.
Mazda CX-5 không ngoài dự đoán khi áp lực doanh số cao. Hiện giá CX-5 chỉ còn tầm 790 triệu. Đây đúng là một món hời.
Thị trường sẽ chỉ tăng lại vào tháng 11, 12 năm nay khi mọi thông tin rõ ràng, lúc đó khách hàng sẽ mua chạy thuế hoặc mua vì giá không đổi và do nhu cầu mua cuối năm.
Một số hãng xe và đại lý không nhìn ra được diễn biến thị trường, doi bang lai quoc te tâm lý khách hàng năm 2017 nên kỳ vọng đà tăng của 2016 để đặt hàng và sản xuất nhiều nên giờ không còn cách nào khác là phải bán.
Một số khác dự báo và nhìn thấy được nhưng nếu đưa ra liệu có ai nghe trong đà men say chiến thắng? Và họ cũng lo sợ nếu mình dự báo sai thì sẽ mất cơ hội và không có hàng để bán, vậy nên tất cả cứ thế lao vào cuộc chơi này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên hệ chúng tôi

Hãy gọi cho chúng tôi

Mọi thắc mắc quý học viên xin vui lòng liên hệ:

Địa chỉ:

393 Huỳnh Văn Bánh, P.11, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Thời gian làm việc:

Thứ 2 - Thứ 7 từ 08:30 - 17:30

Điện thoại:

0902 406 218

Thibanglaixeuytin.com. Được tạo bởi Blogger.