Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

Giá ô tô của Suzuki tại Việt Nam

Giá ô tô của Suzuki tại Việt Nam.
Mới đây, hãng xe Nhật Bản lại công bố giảm giá 52 triệu đồng cho mẫu sedan Ciaz, 110 triệu đồng cho chiếc hatchback Swift, 50 triệu đồng cho mẫu SUV Vitara và mẫu xe gia đình 7 chỗ cỡ nhỏ Ertiga.

Sau một thời gian nhập khẩu, Swift bán tại Việt Nam lắp ráp tại nhà máy Suzuki ở Đồng Nai.
Nhiều khách hàng mua, day lai ôtô Suzuki nhận đinh, "cứ mua xe đầu năm, đến cuối năm hãng lại giảm giá". Nhận định này đúng với các đại lý của Suzuki. Không chỉ 2017, tất cả các hãng phải giảm giá do tình hình bết bát chung của thị trường mà những năm trước đó, Suzuki cũng cứ định giá cao rồi lại giảm giá.
Tuy nhiên, theo một đại diện của Suzuki, cho thue xe tphcm việc giảm giá xe giúp nhà nhập khẩu kích cầu. Hiện toàn bộ xe Vitara nhập khẩu cho năm 2017 đã giao cho đại lý và bán hết, số lượng hàng tồn Ertiga và Ciaz khoảng 100 xe, Swift lắp ráp tại Việt Nam nên sản xuất theo nhu cầu thị trường.
Năm sau, "tân binh" Celerio có thể xuất hiện, nằm trong phân khúc với Hyundai i10, nhưng việc nhập xe với trang bị tiêu chuẩn nào, day hoc lai xe oto hay ở mức giá bán bao nhiêu chưa được hãng tiết lộ.
Những chiếc ôtô Suzuki có giá bán lúc ra mắt cao ngất ngưởng, và "lật đật" giảm khi đối thủ khuyến mãi, có số lượng tiêu thụ tốt hơn.
Cuối 2016, mẫu SUV hạng nhỏ Vitara giảm giá 50 triệu đồng mỗi chiếc, xe bán khá chạy, nhưng hết chương trình khuyến mãi, giá xe trở về mức gần 800 triệu đồng, hoc bang lai o to lượng xe bán ra ít hơn hẳn. Hay như mới đây, chiếc Vitara Grand nhập khẩu từ Nhật Bản, sau thời gian trưng bày khá dài, được rao bán với mức giá rẻ bất ngờ, giảm tới 170 triệu đồng, xuống mức 699 triệu đồng.
Trang bị ở mức "nghèo nàn" theo tiêu chuẩn của phần đông người Việt có lẽ là một trong những điểm yếu của những chiếc ôtô Suzuki. Anh Dũng Tiến, một người sở hữu Suzuki Swift ở Sài Gòn cho biết, sở dĩ gia đình anh chọn chiếc Swift bởi thiết kế lạ mắt, phù hợp với mục đích sử dụng, và chỉ hài lòng với những trang bị vừa phải của phần nội thất. Theo anh, hoc bang lai xe trang bị trên xe có lẽ là điểm yếu của các sản phẩm xe hơi Suzuki trên thị trường Việt Nam.
Một sản phẩm khác của Suzuki là "ngôi sao" trên thị trường Indonesia, nhưng lại sớm chết yểu ở Việt Nam là chiếc APV. Mẫu xe 8 chỗ, với nhược điểm là chỉ có một giàn lạnh, cách âm kém, nhưng phù hợp với các công ty lữ hành có nhu cầu trung chuyển khách nội thành hoặc gia đình đông người. Giá cao và trang bị nghèo nàn khiến doanh số không như mong đợi.
"Vầng hào quang" từ những chiếc xe tải nhẹ Suzuki trong những năm 90 cuối thế kỷ trước dường như đã giúp cho Suzuki tự tin hơn khi thiết lập giá bán cho các sản phẩm xe du lịch mới đưa vào thị trường Việt Nam, tuy nhiên, mức tiêu thụ lại không phải quá cao. Kế hoạch trong 2017 của hãng là khoảng 6.000 xe các loại bao gồm cả tải nhẹ và xe du lịch.
Và cũng chính sự tự tin về sản phẩm xe du lịch của mình, hoc bang lai xe may mà dường như xa rời thị trường thực tế, những mẫu ô tô Suzuki xuất hiện, luôn ở mức giá cao ngất ngưởng so với các xe khác trong cùng phân khúc, quảng bá dồn dập trong khoảng 2-3 tháng, rồi sau đó chìm vào im lặng. Để rồi sau khoảng 6-12 tháng lại giảm giá dưới nhiều hình thức.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên hệ chúng tôi

Hãy gọi cho chúng tôi

Mọi thắc mắc quý học viên xin vui lòng liên hệ:

Địa chỉ:

393 Huỳnh Văn Bánh, P.11, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Thời gian làm việc:

Thứ 2 - Thứ 7 từ 08:30 - 17:30

Điện thoại:

0902 406 218

Thibanglaixeuytin.com. Được tạo bởi Blogger.