Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Những dòng xe giá rẻ bán chạy nhất trên thi trường

Những dòng xe giá rẻ bán chạy nhất trên thi trường
Trong tháng 8 vừa qua, với doanh số lên đến 707 chiếc, Kia Morning là mãu xe nhỏ duy nhất lọt vào danh sách 10 xe bán chạy nhất tháng.
Không có mặt trong bảng báo cáo tháng của VAMA, nhưng đại diện truyền thông của Hyundai Thành Công cho biết Hyundai Grand i10 vẫn duy trì doanh số, đào tạo lái xe dù sản lượng chưa được như mong đợi vì hãng kỳ vọng lớn vào mẫu xe này. Grand i10 chưa thể bứt phá về doanh số so với phiên bản nhập khẩu Ấn Độ trước đó dù đã được lắp ráp với giá thành rẻ hơn đáng kể. Đại diện cho biết, một phần nguyên nhân là số đơn vị mua xe theo lô nay đã giảm xuống, dao tao lai xe b2 số khách hàng cá nhân tăng cao hơn.

Xe nhỏ đô thị: xe nhập không ăn được lắp ráp; Mirage giảm gần trăm triệu vẫn ế, Morning, Grand i10 bán đều đều Kia Morning
Từ trước đến nay người tiêu dùng Việt Nam vẫn luôn đánh giá cao chất lượng của xe nhập khẩu so với xe lắp ráp. Tuy nhiên, nhìn sâu hơn vào thị trường phân khúc xe nhỏ thì Mirage có doanh số thấp cũng tương đối dễ hiểu. Đầu tiên, đối tượng khách hàng ở phân khúc này theo thứ tự ưu tiên là các doanh nghiệp taxi, dao tao lai xe o to dịch vụ và cuối cùng là khách hàng cá nhân lần đâu mua xe.
So với mặt bằng chung thì Mitsubishi Mirage dù không chênh lệch về giá nhiều nhưng vẫn cao hơn, đó là rào cản khá lớn cho Mirage ở phân khúc khách hàng này. Thêm vào đó, khâu dịch vụ, các chi phí phát sinh về sau như vận hành, bảo dưỡng và thay thế thì Mitsubishi không thể hiện được sự vượt trội và đáng giá tiền của mình so với các đối thủ cạnh tranh được lắp ráp trong nước.
Ngoải ra, day hoc lai xe oto với hàng loạt chiến lược giảm giá được các hãng tung ra nhằm kích cầu từ đầu năm, nhiều người dùng vẫn nằm chờ hi vọng giá xe sẽ giảm mạnh hơn nữa vào dịp cuối năm.
Mitsubishi Mirage tip tục giảm 75 triệu nhằm chiếm lại thì phần từ tay Hyundai i10 và Kia Morning, nhưng điều đó là bất khả thi khi doanh số tháng 8 của mẫu này chỉ vỏn vẹn 31 chiếc.
Ở phân khúc xe nhỏ, sự cạnh tranh được thể hiện khác rõ khi các hãng liên tục đưa ra các chương trình giảm giá nhằm kích thích doanh số bán hàng. Có hãng rất thành công, có hãng chững lại và cũng có hãng ế ẩm.
Hyundai Grand i10
Trong khi mẫu xe nhập duy nhất trong phân khúc xe nhỏ hiện nay là Mitsubishi Mirage lại đang "chật vật" ở bảng xếp hạng những mẫu xe ế nhất tháng. Hiện tại Mitsubishi mạnh tay đưa ra chương trình giảm giá cho Mirage, dạy lái xe với mức giảm giá từ 70 - 75 triệu, đưa giá xe xuống mức 448 triệu Đồng. Tuy nhiên, mức giá này vẫn còn cao so với Hyundai Grand i10 và Kia Morning lần lượt ở mức 435 triệu và 402 triệu Đồng.
Xe nhỏ đô thị: xe nhập không ăn được lắp ráp; Mirage giảm gần trăm triệu vẫn ế, Morning, Grand i10 bán đều đều
Ở thời điểm hiện tại những mẫu xe nhập khẩu như Mitsubishi Mirage đang khá lép vế trước xe lắp ráp trong nước ở phân khúc này, đặc biệt là về giá. Tuy nhiên điều đó có thể sẽ thay đổi trong năm tới, khi mà thuế nhập khẩu xe trong ASEAN giảm xuống 0%, và xe lắp ráp trong nước cũng được giảm thuế tiêu thụ đặc biệt và hưởng 0% thuế linh kiện.
1.500 đơn đặt hàng Honda CR-V trong 6 ngày và câu chuyện bi hài đặt xe hot siêu giảm giá tháng Ngâu
Không chỉ Toyota Wigo, Suzuki cũng giới thiệu đối thủ đáng gờm của Kia Morning tại VMS 2017
Toyota Wigo bán ra từ năm sau, hoc bang lai xe may cạnh tranh trực tiếp với Kia Morning và Hyundai Grand i10
Xe nhỏ đô thị: xe nhập không "ăn" được lắp ráp; Mirage giảm gần trăm triệu vẫn ế, Morning, Grand i10 bán đều đều

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên hệ chúng tôi

Hãy gọi cho chúng tôi

Mọi thắc mắc quý học viên xin vui lòng liên hệ:

Địa chỉ:

393 Huỳnh Văn Bánh, P.11, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Thời gian làm việc:

Thứ 2 - Thứ 7 từ 08:30 - 17:30

Điện thoại:

0902 406 218

Thibanglaixeuytin.com. Được tạo bởi Blogger.