Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Lái xe Porsche Cayenne và Porsche Macan trên những cung đường đẹp mắt của Việt Nam

Lái xe Porsche Cayenne và Porsche Macan trên những cung đường đẹp mắt của Việt Nam.
Bên trong Porsche Cayenne là không gian nội thất lịch sự nhưng vẫn không kém phần thể thao.
Thế nhưng khi ra đến đường cao tốc, hoc lai xe o to Porsche Cayenne thể hiện mình thực sự "như cá gặp nước" khi tay lái trợ lực điện cảm biến theo tốc độ cho cảm giác lái chắc chắn và yên tâm ngay cả khi chúng tôi chạy ở tốc độ tối đa mà đường cao tốc cho phép là 120km/h. Khối động cơ V6 3.6L với khả năng sản sinh công suất 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400Nm cho cảm giác tăng tốc thật

sự với một chiếc xe SUV như Porsche Macan. Thêm vào đó, doi bang lai quoc te để tăng cường cảm giác phấn khích khi tăng tốc, người lái xe có thể kích hoạt hệ thống ống xả thể thao có giá gần 96 triệu đồng với nút bấm ở bảng điều khiển trung tâm. Lúc này người lái xe có thể dễ dàng nghe thấy những âm thanh mạnh mẽ hồi vào trong xe mỗi khi đạp ga tăng tốc.
Còn gì thích hơn khi những ngày cuối năm được cầm lái Porsche Cayenne và Porsche Macan để rong Porsche Cayenne với màu xanh nõn chuối nổi bật khi đi trên đường.
Nói về cảm giác lái của Porsche Cayenne khi đi trong phố thì có lẽ chỉ có thể dùng hai từ chậm và chắc. Điều này được lý giải bởi với kích thước DxRxC là 4.855 x 1.939 x 1.705mm và khối động cơ V6 dung tích 3.6L thì việc phải chậm rãi rà chân ga và đánh lái khéo léo để tránh các phương tiện khác cũng đã là một  điều khá vất vả dành cho các lái xe ngồi sau vô lăng của Porsche Cayenne. Hộp số Tiptronic S với 8 cấp cho cảm giác sang, kinh nghiem lai xe số êm ái khiến người lái xe thật khó có thể nhận ra thời điểm nào chiếc xe bắt đầu tăng giảm các cấp số ngay cả khi đi chậm trong phố. Điểm trừ Porsche Cayenne có là ở tay lái hơi có phần hơi nặng khi đi chậm trong ph
Và chúng tôi đã có dịp được thử cầm lái cặp đôi ăn khách của Porsche tại Việt Nam là Porsche Cayenne và Porsche Macan vào những ngày cuối nă, trên một cung đường dài hơn 500km với đầy đủ các loại địa hình từ đường đô thị, đường cao tốc và cả đường đèo núi.
Porsche Cayenne - Sức mạnh đến từ bên trong
Đầu tiên, chúng tôi được thử cầm lái chiếc Porsche Cayenne từ điểm xuất phát tại Hà Nội. Với thiết kế bề thế và đậm chất Porsche, chiếc xe Cayenne khiến chúng tôi khá chật vật để thoát khỏi phố đông của Hà Nội vào giờ cao điểm buổi sáng. Có quá nhiều ánh mắt nhìn vào chiếc xe bởi một phần đây là một chiếc xe SUV Porsche có giá gần 5 tỉ đồng và thứ hai là bởi màu sơn khá đặc biệt - màu sơn Peridot Metallic hay còn gọi là xanh cốm ánh kim nhưng người Việt thường gọi đơn giản là xanh nõn chuối. Và chỉ tính riêng việc sở hữu màu sơn này trên chiếc xe Porsche Cayenne thì khách hàng đã phải chi thêm 120 triệu đồng.
Porsche Cayenne chứng tỏ mình là mẫu SUV thể thao chẳng hề ngán bất kỳ cung đường nào.
Sau khi rời khỏi đường cao tốc, chúng tôi bắt đầu vào những cung đường đèo núi để có thể di chuyển tới điểm nghỉ là khu bảo tồn Pu Luông tại Thanh Hoá. Với hê thống dẫn động 4 bánh chủ động toàn thời gian cùng hàng loạt công nghệ an toàn chủ động như bộ khoá vi sai tự động ADB hay hệ thống chống trượt ASR cho thấy Porsche Cayenne chẳng hề e ngại những cung đường núi uốn lượn hoăc những đoạn đường gồ ghề đầy đất đá.
Porsche Macan - "Con hổ" linh hoạt và không kém phần mạnh mẽ.
Nếu Porsche Cayenne là sự bề thế và mạnh mẽ của một mẫu SUV thực thụ thì Porsche Macan lại cho thấy mình là một chiếc xe Crossover nhỏ bé, linh hoạt nhưng cũng không thua kém về sự mạnh mẽ. Và chỉ ngay khi cầm lái chiếc xe này chúng tôi hiểu ra rằng không phải tự nhiên mà Porsche Macan trở thành mẫu xe Porsche bán chạy nhất của hãng.
Cảm giác đầu tiên khi cầm lái Porsche Macan chính là cảm giác nhẹ nhàng và thoải mái đến từ vô lăng trợ lực điện cảm biến tốc độ được trang bị trên mẫu xe này. Khi đi chậm vô-lăng nhẹ nhàng và dần dần đầm chắc hơn khi người lái xe tăng tốc. Bên cạnh vô-lăng thoải mái thì kích thước DxRxC chỉ 4.681 x 1.923 x 1.624mm cùng chiều dài cơ sở chỉ 2.807mm (ngắn hơn so với con số 2.895mm của Porsche Cayenne) càng khiến Porsche Macan linh hoạt hơn khi hoạt động trong phố.
Chiếc crossover "nhỏ mà có võ" - Porsche Macan.
Không như người đàn anh Porsche Cayenne được trang bị động cơ V6 dung tích 3.6L, Porsche Macan chỉ được trang bị động cơ i4 dung tích 1.984cc nhưng lại ẩn chứa sức mạnh đáng kể không thua kém là bao khi có thể đạt công suất tối đa 252 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 370 Nm. Để có thể thực hiện được điều này, Porsche Macan đã được tích hơp công nghệ Turbor Charge bên trong khối động cơ nhỏ bé của mình. Chính nhờ đó, khả năng tiêu thụ nhiên liệu của Macan cũng ấn tượng hơn khi chỉ ở mức 7,2 lít/100km đường hỗn hợp
Trải nghiệm tốc độ cùng Porsche Macan.
Thử nghiệm trên đường trường, Porsche Macan vẫn đảm bảo sự đầm chắc thường thấy ở những chiếc xe Porsche. bên cạnh đó, vô lăng trợ lực điện cảm biến theo tức độ cũng nhanh chóng phản ứng cùng chân ga mỗi khi tăng tốc khiến chiếc xe luôn chạy ổn định và thoải mái dù ở tốc độ cao trên 100km/h.
Điểm nổi bật của chiếc Porsche Macan mà chúng tôi chạy thử chính là việc được trang bị gói tuỳ chọn Sport Chrono (có giá tính thêm hơn 59 triệu đồng) cho phép chuyển sang chế độ Sport + mang lại cảm giác lái phấn khích hơn cùng những âm thanh mạnh mẽ hơn đến từ ống xả và động cơ. Đặc biệt ở những pha dồn số tăng ga, hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp PDK của Porsche Macan phản ứng nhanh với mỗi cú đạp ga tăng tốc của người lái xe.
Bên trong Porsche Macan.
Cũng giống như Porsche Cayenne, "chú hổ" Macan cũng được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh độc lập toàn thời gian cùng hệ thống ổn định PSM (Porsche Stability Management) khiến mỗi pha vào cua hay đạp ga tăng tốc đều rất ổn định và chắc chắn. Có thể nói Porsche Macan dù mang thân hình của một chiếc Crossover nhưng vẫn đem lại cảm giác lái đặc trưng rất Porsche.
Một điểm khác biệt có thể nói là khá rõ ràng khi vận hành Porsche Macan so với Porsche Cayenne chính là cảm nhận sự khác biệt đến từ hệ thống treo của hai mẫu xe này. Nếu Porsche Cayenne mang đến sự bồng bềnh và êm ái thì Porsche Macan lại mang đến một cảm giác đầm chắc khi vận hành. Có thể với nhiều người khi ngồi Cayenne sẽ thích hơn bởi sự dao động nhẹ nhãng mỗi khi đi qua đoạn đường xấu nhưng với những người ưa thích thể thao thì có lẽ Porsche Macan sẽ mang lại cảm giác vững vàng hơn khi vượt đèo leo núi.
Porsche Macan và người anh em Porsche Cayenne.
Kết luận:
Dù là Porsche Cayenne hay Porsche Macan thì cảm giác lái mà hai mẫu xe "cứu tinh" của Porsche mang lại đều rất ấn tượng trong phân khúc xe gầm cao hạng sang. Tất nhiên nếu so sánh về giá của Porsche Cayenne và Macan với các đối thủ cùng phân khúc thì hai mẫu xe này đều có mức giá để lăn bánh cao hơn. Thế nhưng nếu bạn không quan tâm đến tiền và đam mê cảm giác lái thể thao nhưng lại cần một chiếc xe gầm cao với không gian rộng rãi hơn một chiếc coupe 2 cửa thì Cayenne và Macan chính là một lựa chọn.
uỗi trên những cung đường đẹp mắt của Việt Nam.
Porsche luôn là thương hiệu mà những người mê xe trên thế giới luôn ao ước. Ngay cả những đại gia sở hữu những chiếc siêu xe hay xe siêu sang nhu Lamborghini, Ferrari, Rolls-Royce thì việc có thêm một chiếc Porsche 911 hay một chiếc Porsche Cayenne, Porsche Macan với mức giá thấp cũng không hề làm họ cảm thấy rẻ tiền. Mà đó chỉ đơn giản là để thoả mãn cảm giác lái rất riêng của Porsche mà không một chiếc xe nào mang lại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên hệ chúng tôi

Hãy gọi cho chúng tôi

Mọi thắc mắc quý học viên xin vui lòng liên hệ:

Địa chỉ:

393 Huỳnh Văn Bánh, P.11, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Thời gian làm việc:

Thứ 2 - Thứ 7 từ 08:30 - 17:30

Điện thoại:

0902 406 218

Thibanglaixeuytin.com. Được tạo bởi Blogger.